top of page

Hướng dẫn sử dụng xe đạp thể dục đúng cách

Xe đạp tập thể dục cực kì tốt cho sức khỏe, đây là dòng máy tập chuyên dụng giúp người tập luyện cải thiện vóc dáng, giúp bạn nâng cao sức khỏe cùng thân hình ngày càng săn chắc sau khi tập luyện. Nhưng để đạt được hiệu quả mong muốn trong quá trình tập luyện với xe đạp tập, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Đạp xe đúng tư thế:

Cần thực hiện đạp xe đúng tư thế trong quá trình tập luyện cùng xe đạp tập thể dục: cơ thể hơi nghiêng về phía trước, bụng hóp chặt lại, hãy dùng cách thở bằng bụng sẽ tốt hơn, từ đầu gối đến hai đùi song song với thanh ngang của xe. Khi đạp xe, đầu gối và hông phải phối hợp nhịp nhàng với nhau. Tạo cảm giác thoải mái nhất trong cả quá trình tập luyện với xe

2. Động tác khi đạp xe đạp thể dục: Bạn có biết động tác đúng chuẩn khi đạp xe không? Động tác đạp xe chuẩn là thống nhất 4 động tác: đạp, kéo, nâng và đẩy. Đừng nghĩ dùng chân đạp xuống dưới và khi nào bánh xe quay lên thì ta tiếp tục đạp theo 1 trình tự trong luyện tập: chân đạp xuống dưới, chân co lại kéo bàn đạp lên trên, rồi nâng bàn đạp và bước cuối cùng sẽ là đẩy xuống trở lại. 4 Bước trình tự hoàn thành 1 vòng tròn đạp xe, vòng lặp cứ như vậy và nhịp nhàng tập luyện giúp đẩy nhanh tốc độ và tiết kiệm được sức lực. 3. Đạp xe cũng cần kết hợp cùng với nhịp thở nhịp nhàng: Với phương pháp tập luyện này: khoảng 30 phút đầu tiên bạn đạp xe với tốc độ trung bình, khi đạp xe cần phải kết hợp nhịp nhàng với nhịp thở, việc này thật sự sẽ tránh việc thiếu hụt lượng oxy trong cơ thể. Bạn hãy hít thật sâu thật mạnh sau đó chúng ta thở ra nhẹ nhàng, làm như vậy sẽ giúp lượng oxy luôn cung cấp đầy đủ cho cơ thể của chúng ta sẽ giúp bạn đỡ mệt hơn trong quá trình luyện tập, nâng cao chức năng tim, phổi. Sức khỏe sẽ ngày càng nâng cao, cải thiện tích cực thể chất cơ thể. Một lưu ý nữa là khi đạp xe hãy để chân luôn sử dụng lòng bàn chân tiếp xúc với bàn đạp để đạp xe. Một điều ít khi được chú ý, với việc tiếp xúc chính giữa lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, tác dụng như xoa bóp huyệt đạo này. Với 3 lưu ý trên đây hi vọng bạn sẽ thực hiện đúng những động tác khi đạp xe đạp tại nhà để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra trước khi đạp xe bạn cũng cần phải điều chỉnh chiều cao yên ngồi cho thỏa mái và điều chỉnh mức độ đạp xe phù hợp với mục đích tập luyện để mang lại hiệu quả càng cao.


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page